Tuyển sinh Trung cấp mầm non
NỘI DUNG
THÔNG BÁO TUYỂN SINH TRUNG CẤP
MẦM NON TẠI TPHCM VÀ CÁC TỈNH PHÍA NAM
Đáp ứng nhu cầu học trung cấp mầm non của các bạn học viên ngày càng cao. Nay STRAINCO thông báo tuyển sinh trung cấp mầm non tại TPHCM và các tỉnh phía Nam như sau:
1.Chỉ tiêu tuyển sinh trung cấp mầm non và hình thức đào tạo
– Chỉ tiêu đào tạo: 200
– Ngành đào tạo: Sư phạm mầm non
– Hình thức đào tạo: Chính quy, tập trung
2.Đối tượng tuyển sinh trung cấp mầm non
– Thí sinh đã tốt nghiệp THPT
– Thí sinh chưa tốt nghiệp THPT
– Đối tượng tốt nghiệp THCS
– Đối tượng đã có một văn bằng trung cấp, cao đẳng, đại học và có nguyện vọng học trung cấp mầm non
– Cán bộ, nhân viên hoạt động trong các cơ sở mầm non nhưng chưa có bằng chứng chỉ mầm non.
3.Thời gian đào tạo
– 1 năm: Đối tượng đã có một văn bằng trung cấp, cao đẳng, đại học ngành khác
– 2 năm: Đối tượng đã tốt nghiệp THPT
– 2 năm 3 tháng: Đối với đối tượng chưa tốt nghiệp
– 3 năm: Đối tượng tốt nghiệp THCS
4.Thời gian học Trung cấp mầm non
– Các lớp khai giảng thường xuyên và liên tục
– Thời gian học chủ yếu vào tối thứ 7 hoặc nguyên ngày chủ nhật
– Có các lớp học cấp tốc
– Thời gian phù hợp linh hoạt cho học viên
5.Địa điểm nộp hồ sơ
6.Hồ sơ bao gồm
– Phiếu đăng ký học
– Bằng tốt nghiệp, học bạ hoặc bảng điểm bản sao
– Sơ yếu lý lịch có công chứng
– CMND photo công chứng
– 02 ảnh 3×4
TUYỂN SINH TRUNG CẤP
MẦM NON VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT
Đối tượng học Trung cấp mầm non phải có những kiến thức và kỹ năng sau đây:
1.Kiến thức
– Hiểu biết về kiến thức giáo dục đại cương để vận dụng vào thực tiễn giáo dục mầm non.
– Vận dụng hệ thống kiến thức khoa học giáo dục mầm non ở trình độ trung cấp để thực hiện tốt công tác chuyên môn.
– Hiểu biết đầy đủ về mục tiêu, nội dung chương trình giáo dục sư phạm mầm non, phương pháp tổ chức các hoạt động giáo dục và sự phát triển của trẻ ở các độ tuổi khác nhau.
– Biết áp dụng kiến thức khoa học giáo dục sư phạm mầm non vào việc tổ chức các hoạt động giáo dục trẻ thuộc các đổi tượng khác nhau, trẻ có nhu cầu đặc biệt ở tất cả các nhóm tuổi, các loại hình trường, lớp mầm non.
2.Kỹ năng
Kỹ năng cơ bản:
– Quan sát, tìm hiểu và đánh giá mức độ phát triển của trẻ.
– Thiết kế kế hoạch và tổ chức hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ mầm non phù hợp mục tiêu giáo dục, đặc điểm phát triển trẻ và điều kiện thực tiễn của địa phương.
– Thiết kế môi trường giáo dục phát huy tính tích cực của trẻ, đáp ứng nhu cầu và khả năng của trẻ.
– Lập kế hoạch và định hướng phát triển cho trẻ phù hợp, khoa học với yêu cầu của từng độ tuổi, của từng trẻ trong cùng độ tuổi.
– Tổ chức thực hiện kế hoạch giáo dục mầm non.
– Đánh giá hiệu quả và điều chỉnh quá trình chăm sóc giáo dục trẻ.
– Quan sát, đánh giá mức độ phát triển của trẻ tại nhóm lớp quản lý.
– Quản lý nhóm lớp hiệu quả.
– Hợp tác và giao tiếp với đồng nghiệp, gia đình và cộng đồng trong hoạt động chăm sóc – giáo dục trẻ.
– Có khả năng tuyên truyền, phối hợp với gia đình, cộng đồng trong công tác chăm sóc và giáo dục trẻ mầm non.
– Tự bồi dưỡng nâng cao năng lực sư phạm và trình độ chuyên môn.
Kỹ năng mềm:
– Kỹ năng mềm: Học sinh tốt nghiệp phải có chứng chỉ/chứng nhận một trong các kỹ năng mềm của các tổ chức, trung tâm được cấp phép đào tạo kỹ năng mềm như: Kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng tìm việc làm, kỹ năng tư duy…
– Kỹ năng tin học: Học sinh sau khi tốt nghiệp đạt chứng chỉ Chuyên viên tin học văn phòng (Microsoft Office Specialist -MOS) đối với 3 phần mềm MS. Word, MS. Excel và MS. Powerpoint. Có khả năng sử dụng thành thạo phần mềm tin học văn phòng, đồng thời có khả năng tìm hiểu và sử dụng các phần mềm phục vụ công tác dạy học
– Kỹ năng ngoại ngữ: Học sinh sau khi tốt nghiệp đạt chuẩn đầu ra về tiếng Anh tương đương TOEIC từ 300 điểm trở lên hoặc TOEFL iBT từ 25 điểm trở lên hoặc TOEFL ITP từ 337 điểm trở lên hoặc IELTS từ 3.0 điểm trở lên.
Xem thêm về trung cấp mầm non tại Hà Nội tại đây.