[TPHCM] Tuyển sinh Trung cấp Thư ký văn phòng tại tphcm năm 2018
NỘI DUNG
THÔNG BÁO HỒ SƠ TUYỂN SINH TRUNG CẤP THƯ KÝ VĂN PHÒNG TẠI TPHCM NĂM 2018
Thư ký văn phòng– Văn phòng tuyển sinh Miền Nam (STRAINCO) gửi đến các bạn thông tin chương trình đào tạo Trung cấp Thư ký văn phòng năm 2018 của một số trường: Trung cấp Miền Đông, Trung cấp Bách Khoa,…
Ngoài ra chương trình đào tạo trung cấp Thư ký văn phòng trường đào tạo còn trang bị kiến thức để học sinh tốt nghiệp. Còn một điều quan trọng là sau khi các bạn tốt nghiệp Trung cấp Thư ký văn phòng các bạn được cấp tới tận 2 bằng đó là :
– Bằng tốt nghiệp THPT
– Bằng tốt nghiệp Trung cấp Thư ký văn phòng.
Chỉ tiêu tuyển sinh và hệ đào tạo
– Chỉ tiêu tuyển sinh: Thư ký văn phòng
– Hệ đào tạo: Trung cấp Thư ký văn phòng
– Hình thức đào tạo: tập trung, chính quy
Đối tượng tuyển sinh và thời gian đào tạo
Trung cấp chuyên nghiệp chính quy
– 2 năm – đối với học sinh tốt nghiệp Trung Học Phổ Thông
– 2 năm 3 tháng – đối với học sinh đã học xong THPT chưa đậu tốt nghiệp.
– 3 năm – đối với học sinh đã tốt nghiệp Trung Học Cơ sở.
Hồ sơ trung cấp Thư ký văn phòng năm 2018
– Bằng tốt nghiệp hệ cao nhất (Bản sao công chứng) – Hoặc giấy chứng nhận tạm thời
– Bảng điểm (Bản sao công chứng) – Đối với sinh viên tốt nghiệp Trung Cấp trở lên
– Học bạ (Bản sao công chứng) – Đối với sinh viên tốt nghiệp THPT hoặc THCS
– Giấy Chứng minh nhân dân (Bản sao công chứng)
– 04 ảnh chân dung cỡ 3×4.
Các kỹ năng cơ bản
Đánh máy đạt tốc độ 60 – 70 chữ một phút (tiếng Anh đạt 50 từ/phút).
Tốc ký đạt tốc độ 100 – 120 chữ một phút (tiếng Anh đạt 80 từ/phút).
Tin học văn phòng: Xử lý văn bản, xử lý dữ liệu.
Trình bày bản đánh máy, bản viết bản in từ máy tính đúng chuẩn, hấp dẫn, đẹp.
Sử dụng thành thạo điện thoại, Fax, Internet.
Soạn thảo văn bản các loại đạt chất lượng.
Kỹ năng lập hồ sơ lưu và tra cứu nhanh.
Biết và sử dụng được ngoại ngữ.
Phẩm chất cá nhân
Người làm công tác thư ký đòi hỏi khả năng làm việc độc lập khá cao. Do vậy, ý thức lao động tự giác, tự động viên, tự tạo động lực tạo được sự tin cậy, có ý thức trách nhiệm và hoàn thành tốt công việc là điều hết sức cần thiết. Đôi khi, họ có thể sẽ thay mặt giám đốc để giao dịch, thương thảo với các đối tác. Do vậy, khả năng nghe hiểu, viết, nói và đọc gãy gọn cũng là điều hết sức cần thiết.
Trong đàm phán, người thư ký giỏi còn đóng vai trò như một trợ lý, lúc này năng lực tính toán và khả năng suy đoán luôn được đề cao. Ngoài ra, ngoại hình cũng là yếu tố cần được xem xét bởi thư ký (đặc biệt là thư ký riêng) là người thường xuất hiện bên cạnh nhà quản lý cấp cao trong các buổi gặp gỡ, đàm phán, ký kết hợp đồng.
Giám đốc là người luôn bận rộn, do vậy, những công việc như chuẩn bị các cuộc họp (lên chương trình, soạn tài liệu, lập biên bản …), chuẩn bị các chuyến đi công tác (lên hành trình, thu xếp các cuộc gặp, nơi ăn ở…) phải được người thư ký đảm nhiệm tốt. Ở đây, bản thân người thư ký phải thể hiện mình quản lý và sử dụng thời gian hợp lý, hiệu quả.
Thư ký cũng là người phân phối thông tin và truyền đạt công việc từ cấp trên đến các bộ phận, do đó người thư ký cần có năng lực xây dựng quan hệ, phối hợp tốt với mọi cấp với cấp trên, với cấp dưới, với khách hàng và khách đến giao tiếp với doanh nghiệp. Đi kèm theo đó là tính tình vui vẻ hòa nhã, khôi hài đúng lúc trong giao tiếp, ứng xử.
Do là người được phép tiếp xúc với nhiều thông tin cơ mật của doanh nghiệp nên thư ký phải là người tin cậy đặc biệt là thư ký giám đốc. Nhiều Công ty bị lộ thông tin do có nội gián mà không ai khác chính là người thư ký. Để tránh trường hợp “nuôi ong tay áo” khi tuyển thư ký, cần phải lưu ý đặc biệt tới phẩm chất trung thực.
Thư ký giỏi thường cũng là đối tượng mà cấp quản lý nhắm vào để đề bạt khi cần đến. Do vậy, để sẵn sàng cho những nấc thang cao hơn trong tổ chức, người thư ký cần không ngừng rèn luyện để có được kiến thức sâu và đủ rộng về kinh tế, thương mại, kế toán, tài chính, luật kinh tế. Ngoài ra, người thư ký cũng cần nhanh chóng nắm bắt được và hiểu biết sâu sắc về tổ chức và hoạt động kinh tế của doanh nghiệp.