CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

MỤC TIÊU ĐÀO TẠO
TRUNG CẤP MẦM NON TẠI TPHCM

Mục tiêu và chương trình đào tạo Trung cấp mầm non:

– Ngành đào tạo: Sư phạm mầm non hệ trung cấp

– Văn bằng chứng chỉ: Văn bằng chính quy

– Đối tượng đào tạo

+ Đã tốt nghiệp THPT

+ Đã tốt nghiệp THCS

+ Có 1 văn bằng trung cấp, cao đẳng, đại học ngành khác

Mục tiêu đào tạo trung cấp mầm non

– Có đầy đủ tư tưởng chính trị, phẩm chất đạo đức tốt, có đủ sức khoẻ, có đủ năng lực dạy học trẻ

– Đáp ứng những yêu cầu đổi mới của giáo dục

– Vận dụng được các kiến thức đã học vào thực tế

– Thực hiện tốt công tác chuyên môn

– Có phương pháp dạy học chuẩn xác, phù hợp với trẻ mầm non

– Có khả năng học các bậc cao hơn

– Có thể giải quyết được những vấn đề xảy ra trong khi quản lý trẻ. Hãy đọc tiếp để biết thêm về chương trình đào tạo trung cấp mầm non.

CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO TRUNG CẤP MẦM NON 

Với chương trình đào tạo Trung cấp mầm non thì các bạn học viên sẽ được học các học phần sau đây: 

1.Học kỳ 1

– Tâm lý học trẻ tuổi mầm non: nói về sự phát triển tâm lý của trẻ em từ lọt lòng đến 6 tuổi. Những quy luật chung về sự phát triển của trẻ em cùng với quy luật và đặc điểm của trẻ ở từng lứa tuổi. Phân tích ý nghĩa có tính chất nguyên tắc về vai trò quyết định của hoạt động, đặc biệt là các dạng hoạt động chủ đạo trong từng giai đoạn phát triển.

– Giáo dục học mầm non: nói về những vấn đề lí luận chung của giáo dục học mầm non. Nhiệm vụ giáo dục trẻ em lứa tuổi mầm non. Những hình thức tổ chức đời sống và hoạt động cho trẻ em ở trường mầm non. Phối hợp giữa gia đình và nhà trường trong giáo dục trẻ em lứa tuổi mầm non. Chuẩn bị cho trẻ em lứa tuổi mẫu giáo vào trường phổ thông.

– Tạo hình đồ chơi trẻ em và phương pháp tổ chức hoạt động tạo hình cho trẻ mầm non. Học phần này nói về đặc điểm phát triển hoạt động tạo hình của trẻ lứa tuổi mầm non; mục đích, nhiệm vụ, ý nghĩa của tổ chức hoạt động tạo hình cho trẻ mầm non; các phương pháp tổ chức hoạt động tạo hình cho trẻ lứa tuổi mầm non; các hình thức tổ chức hoạt động tạo hình ở trường mầm non.

2.Học kỳ 2

– Vệ sinh, dinh dưỡng trẻ tuổi mầm non. Đối với học phần này học viên sẽ được các kiến thức về: dinh dưỡng là gì, thực phẩm như thế nào là tốt cho trẻ, các yếu tố ảnh hưởng tới bữa ăn của trẻ…

– Phòng bệnh và đảm bảo an toàn cho trẻ mầm non. Học phần này sẽ giúp các bạn biết về các bệnh thường gặp, bệnh chuyên khoa và truyền nhiễm ở trẻ em. Cách phòng và sơ cứu đối với bệnh thường gặp. Và cách phòng tránh một số tai nạn thường gặp.

– Sinh lý trẻ tuổi mầm non: nói về quy luật sinh trưởng và phát triển của trẻ. Các hệ cơ quan của cơ thể con người.

– Kỹ năng giao tiếp: nói về cách mà giáo viên có thể dễ dàng giao tiếp với trẻ. Nếu sự giao tiếp càng tốt, càng chất lượng, thì càng đem lại nhiều thuận lợi cho sự phát triển tâm lý, nhân cách trẻ thơ.

3.Học kỳ 3

– Phương pháp phát triển ngôn ngữ cho trẻ mầm non. Học phần này nói về phương thức để phát triển ngôn ngữ cho trẻ một cách tốt nhất. Giúp chúng ta hiểu được những kiến thức từ cơ bản đến nâng cao về ngôn ngữ trẻ tuổi mầm non

– Phương pháp cho trẻ làm quen với Văn học. Với học phần này chúng ta sẽ được học về cách thức dạy cho trẻ làm quen với tác phẩm Văn học. Và ý nghĩa của việc làm quen với Văn học đối với trẻ.

– Phương pháp cho trẻ làm quen với Toán học. Đây là một học phần rất quan trọng, bởi nó ảnh hưởng tới sự phát triển trí não của trẻ. Cô giỏi thì trẻ mới giỏi được.

– Phương pháp giáo dục thể chất cho trẻ. Học phần này sẽ giúp chúng ta biết được ý nghĩa của giáo dục thể chất đối với trẻ. Các phương pháp tổ chức giáo dục thể chất cho trẻ và nội dung giáo dục thể chất trẻ tuổi mầm non.

4.Học kỳ 4

– Phương pháp cho trẻ làm quen với môi trường xung quanh. Trẻ bị ảnh hưởng rất lớn bởi môi trường xung quanh vì vậy mà học phần này rất quan trọng. Các cô giáo mầm non sẽ biết được cách thức giúp trẻ có thể tiếp xúc với môi trường xung quanh một cách lành mạnh.

– Âm nhạc và phương pháp giảng dạy âm nhạc cho trẻ. Âm nhạc giống như nguồn cảm hứng, nó giúp trẻ vui vẻ hơn. Vì vậy mà có thể nói đây là một học phần rất quan trọng.

– Múa và phương pháp dạy cho trẻ vận động theo nhạc. Đây là một học phần giúp trẻ phát triển được những tài năng bẩm sinh sẵn có của trẻ.

– Tổ chức thực hiện chương trình đào tạo giáo dục mầm non: Học phần này giúp học viên có thể tổ chức chương trình giáo dục mầm non một cách tốt nhất.

Nếu bạn thấy hay hãy chia sẻ bài viết này để mọi người cùng biết về chương trình đào tạo trung cấp mầm non.